Essilor Transitions 7

เลนส์ปรับแสง , เลนส์ออโต้ , เลนส์เปลี่ยนสี

ด้วยเทคโนโลยีการเปลี่ยนสีที่ดีที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน กับเลนส์สายตาเอสซีลอร์จากประเทศฝรั่งเศส

  • เปลี่ยนสีได้เข้มสูงสุดเมื่อโดนแสงแดด
  • เปลี่ยนสีได้เร็วเพียง 5-10 วินาที เมื่อโดนแสงแดด
  • เลนส์ใสเหมือนปกติเมื่ออยู่ในที่ร่ม
  • ใช้ได้ยาวนานไม่มีสีคงค้างเหมือนเลนส์เทคโนโลยีเก่าๆ
  • ป้องกันอันตรายจากรังสี UVA และ UVB ได้ 100%
  • ให้ความรู้สึก ผ่อนคลาย สบายตา ลดความตึงเครียดและเมื่อยล้าของสายตา ตลอดทั้งวัน
     

 

 

คุณสมบัติของเลนส์มัลติโค้ทครีซอล (Crizal ForteUV)

           

  • กันฝุ่น ( i-Technology TM) ด้วยการเคลือบผิวเลนส์ ที่จัดการกับฝุ่นได้ในระดับโมเลกุล ไม่ทำให้เกิดประจุไฟฟ้าตัวการทำให้ฝุ่นเกาะ ทำความสะอาดง่าย

 

           

  • น้ำไม่เกาะ (Slide-Fx TM) ด้วยเลนส์ที่มีผิวลื่นกว่าเลนส์แบบธรรมดา และมีการวัดองศามุมสัมผัสของหยดน้ำ จึงป้องกันน้ำเกาะที่ผิวเลนส์ได้มากกว่า

 

           

  • ลดรอยนิ้วมือ (High Surface Density Process TM ) ด้วยเทคโนโลยีการเคลือบเลนส์ที่หนาแน่น ผิวเลนส์มีความลื่นกว่าเลนส์ทั่วไป จึงมีประสิทธิภาพในการป้องกันคราบรอยนิ้วมือ

 

           

  • ลดรอยขีดข่วน (SR Booster) ด้วยเทคนิคการผสมสารเคลือบเลนส์ชนิดพิเศษ สามารถประสานชั้นเลนส์ได้เป็นอย่างดี จึงป้องกันรอยขีดข่วนอย่างดีเยี่ยม

 

           

  • ตัดแสงสะท้อน สุดยอดเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของ Crizal ForteUV ที่สามารถลดแสงสะท้อนที่เข้าสู่ดวงตา

 

 

 

การรับประกัน

  • รับประกันผิวมัลติโค้ทด้วย Airmark (เมื่อเป่าไอความร้อนจะแสดงโลโก้คำว่า Crizal) พร้อมกับซองเลนส์และการ์ดจากเอสซีลอร์
  • รับประกันคุณภาพผิวโค้ท และการเปลี่ยนสีเลนส์ 1 ปี (ยกเว้นรอยขีดข่วนจากการใช้งาน)
  • เลนส์สั่งผลิตจะได้รับการ์ดพลาสติกแข็ง ระบุวันที่ผลิต และรายละเอียดของเลนส์

 

Bridders’s Comment

เป็นที่ยอมรับกันว่าเทคโนโลยีการเปลี่ยนสีของ Transitions เป็นอันดับ 1 จากผลทดสอบเปรียบเทียบคุณสมบัติการเปลี่ยนสีทั้ง ความเร็ว ความเข้ม อายุการใช้งาน  ปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 7 (Transitions Signature 7)  ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจที่เคยมีในเลนส์รุ่นเก่าๆ เช่น  สีไม่ใสเมื่ออยู่ในร่ม สีเข้มไม่เท่ากัน  เนื่องจากเทคนิคการใช้แผ่นฟิล์มสารเปลี่ยนสีเคลือบใต้ผิวมิลติโค้ท (ลิ้งวีดีโอเปรียบเทียบเลนส์ปรับแสงยี่ห้อต่างๆ)

เมื่อมาจับคู่กับเลนส์ของเอสซีลอร์ ซึ่งใช้ผิวมัลติโค้ทรุ่น Crizal Forte UV ถือเป็นผิวโค้ทรุ่นที่ดีที่สุดของเอสซีลอร์ จุดเด่นอยู่ที่การป้องกันยูวีได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของเลนส์ และกันรอยขีดข่วน ทนไม้ทนมือได้ดีมาก

การใช้งานทั่วไปตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสะบาย สวมใส่ตลอดทั้งวัน เลนส์ใสเหมือนปกติเมื่ออยู่ในร่ม เมื่อออกแดดจัดๆตอนกลางวันของเมืองไทยได้ความเข้มประมาณ 80%-90% เมื่อเทียบกับแว่นกันแดดทั่วๆไป  แต่ที่เหนือกว่าคือเมื่ออยู่ในที่แสงอ่อนๆเลนส์จะปรับสีเล็กน้อยทำให้สบายตาในทุกสภาวะ

เลนส์ปรับแสงเหมาะกับใครบ้าง ?
คนที่ใช้แว่นอันเดียวเที่ยวทั่วไทย  ขี้เกียจพกแว่นหลายอัน  ต้องทำงานหรือมีกิจกรรมกลางแจ้งบ่อยๆ ใช้ปกป้องดวงตาตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะคนที่แพ้แสงมากๆ

ไม่เหมาะกับใครบ้าง ?
คนที่ต้องการใช้ขับรถเป็นหลัก เนื่องจากเมื่ออยู่ในรถยนต์เลนส์จะไม่เปลี่ยนสี ทำให้หลายๆคนต้องผิดหวังในจุดนี้  แม้ว่า Transiotions จะมีเลนส์สำหรับขับรถโดยเฉพาะ คือรุ่น Drivewear แต่ปัจจุบันยังไม่มีจำหน่ายในไทย    หรือคนที่ต้องการความสุภาพมากๆ เพราะบางสถานการณ์ เลนส์สีเข้มทำให้บุคลิกดูไม่เรียบร้อยได้

Transitions 7 แตกต่างจาก Transitions 6 ยังไงบ้าง
เปลี่ยนสีได้เร็วกว่าเดิมเข้มกว่าเดิมนิดหน่อย เคลมว่าเข้มกว่าเดิม 15% แต่เท่าที่ทดสอบจะเห็นความแตกต่างต้องอยู่ในอุณหภูมิร้อนๆเท่านั้น (ทดสอบในห้องแอร์ไม่ค่อยต่าง)  แต่ที่เห็นได้ชัดคือโทนสีดำของ T7 จะดำใกล้เคียงแว่นกันแดดมากกว่า  สำหรับ T6 รุ่นเดิมจะออกประกายม่วงๆนิดนึง  และที่สำคัญคือ T7 จะเปลี่ยนสีได้ดีกว่าเมื่อโดนแสงแบบ Indirect เช่นเวลาอยู่ในรถ หรือ เดินเฉียดๆแสงแดด

สรุป : หากคุณสนใจการเปลี่ยนสีตัวท้อปอย่าง Transitions  เลือกใช้เลนส์ของเอสซีลอร์ราคาจะถูกกว่ายี่ห้ออื่นๆ(ในสเป็คเลนส์ที่เท่ากัน) รวมถึงมีสต๊อคเลนส์ในค่าสายตาที่สูงพอสมควร ทำให้มีตัวเลือกที่หลากหลาย ทั้งวัสดุของเลนส์ การย่อบาง โครงสร้างเลนส์ที่เหมาะสมกับค่าสายตา และรูปแบบกรอบแว่นของแต่ละคน

 

*บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง  หรือแก้ไข