รีวิวเลนส์เปลี่ยนสีโปรเกรสซีฟ Rodenstock Impression 2 1.50

ลูกค้าเข้ามาที่ร้าน ด้วยอาการมองใกล้ไม่ชัดเวลาอ่านหนังสือตัวเล็กๆต้องคอยยื่นตัวอักษรออกไปสุดแขนจึงจะชัด  จากนั้นจึงส่งให้หมอสายตา(ทัศนมาตร) ทำการตรวจวัด

จากการซักประวัติพบว่าลูกค้าอายุ46ปี ไม่เคยใช้แว่นสายตามาก่อน ไม่มีประวัติโรคประจำตัว มีแต่อาการมองใกล้ไม่ชัดและเริ่มไม่ชัดมาประมาณ4ปีแล้ว อาศัยการยื่นมือในการดูตัวอักษรเล็กๆจนปัจจุบันยื่นมือก็ไม่สามารถอ่านใกล้ๆได้แล้ว

จากการตรวจวัดสายตา

มองไกล

R:0.00

L:0.00

มองใกล้ Add +1.50

หลังจากได้ค่าสายตา จึงอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจว่าตอนนี้ลูกค้ามีสายตามองใกล้หรือที่เรียกว่าสายตายาวตามวัยนั่นเอง ซึ่งการมีค่าสายตายาวเมื่ออายุ40ขึ้นไปนั้นต้องบอกว่าเป็นเรื่องธรรมชาติและสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือการมองใกล้ไม่ชัดนั่นเอง(ศึกษาเพิ่มเติมคลิ๊กที่สายตายาวตามวัย)

หลังจากนั้นจึงให้ลูกค้าทดลองใช้เลนส์สำหรับคนสายตายาวตามวัยทั้งเลนส์สายตาแบบระยะเดียวและโปรเกรสซีฟ ซึ่งลูกค้าสนใจในโปรเกรสซีฟเป็นพิเศษและเน้นย้ำว่าอยากได้เลนส์ที่ดีที่สุด มองเห็นได้คมชัดในทุกระยะ ทางBridders optical จึงแนะนำเลนส์คุณภาพอย่างRodenstockผลิตและส่งตรงจากเยอรมัน ที่เรียกว่าเป็นเลนส์ไฮเอนด์เฉพาะบุคคล ที่ให้ประสิทธิภาพการมองเห็นที่คมชัดและเป็นธรรมชาติสูงสุด บนกรอบแว่นทุกแบบ

อย่างโปรเกรสซีฟ Rodenstock Impression 2

ด้วยเทคโนโลยี EyeLT ที่นำเอาตัวแปรอื่นๆนอกเหนือจากค่าสายตาได้แก่ ความโค้งหน้าแว่น(FFA) ความเทหน้าแว่น(PT) ระยะความห่างของเลนส์จนถึงกระจกตาผู้สวมใส่(CVD) มาคำนวณหาโครงสร้างทำให้เลนส์คมชัดเป็นธรรมชาติ บนทุกกรอบแว่น 

และลูกค้าเลือกกรอบแว่นตาที่มีความเบาทนทานเป็นเอกลักษณ์อย่าง Lindberg Acetanium เนื้อวัสดุทำจากพลาสติกAcetate ที่มีความเบาคงทนบวกกับตัวขาที่ทำจากTitanium ซึ่งถือว่าลูกค้าเลือกกรอบและเลนส์ได้อย่างลงตัวกันเลยทีเดียว

 

(จุดสีแดงนั้นเอาไว้ตรวจสอบจุดกึ่งกลางเลนส์ให้ตรงกับการมองเห็นของลูกค้า)

ด้วยความชัดและความเบาสบายบวกกับความคงทนมาเจอกันแบบนี้ ต้องบอกว่าลูกค้าประทับใจสมกับความเป็นเลนส์ระดับไฮเอนด์เฉพาะบุคคลอย่างแท้จริง