เริ่มต้นเมื่อปี1999 แรงบันดาลใจในการผลิตแว่นตาแบรนด์ MARKUS T เกิดจากแนวคิดการออกแบบแว่นตาที่สวมใส่สบายเจ้าของแบรนด์ Mr. Markus Temming เป็นผู้ออกแบบคิดค้นแว่นตาอันแรกให้กับครอบครัวของเขาเอง เนื่องด้วยเขามีความชำนาญเป็นช่างทำแว่นได้พูดคุยถึงความต้องการของลูกค้ามาหลายต่อหลายคน เขาจึงได้ทำแว่นเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด นั่นคือ เบา ทน และไม่แพ้ต่อผิวหนัง

กรอบแว่นตา MARKUS T วัสดุทำจากไทเทเนียมคุณภาพสูง ไร้สกรู ใช้การขดตัวของลวดไทเทเนียมเชื่อมต่อแบบพิเศษเรียบหรู เชื่อมขาเข้ากับหน้าแว่นได้อย่างลงตัว มีความทนทานสูง และที่สำคัญน้ำหนักเบา ยังโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่แตกต่าง และผลิตด้วยวิธีการแฮนด์เมค100%  ด้วยวิธีการผสมและให้สีในเนื้อไทเทเนี่ยมแบบ Multiple-Step-Colouring (MSC) สีไม่หลุดลอกออกจากเนื้อวัสดุ ส่งเสริมให้ผู้ส่วมใส่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร

นอกจากนี้Mr. Markus Temming ได้คิดค้นวัสดุใยสังเคราะห์ TMI ซึ่งได้รับรางวัลในสาขาวัสดุสังเคราะห์เพราะเป็นวัสดุที่เบา แข็งแรงและยืดหยุ่น สามารถรักษารูปทรงให้คงอยู่ได้ แม้เจอความร้อน ความชื้น และวัสดุไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังผู้ส่วมใส่อีกด้วย