ลูกค้าเพศชาย อายุ 35 ปี แว่นที่ใส่อยู่ ใช้มานานประมาณ 10 ปี วันนี้ได้เข้ามาที่ร้านด้วยอาการมองไกลไม่ชัด และต้องการเห็นภาพ คมชัดที่สุด

Refraction and trial lens

R: -2.25-2.25x175

L: -2.50-1.75x5

 

Frame design 

ic! Berlin กรอบแว่นงาน Handmad จากประเทศ เยอรมนี จุดเด่นคือ น้ำหนักเบา ข้อต่อไร้น๊อต ไร้สกรู ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะมีน๊อตหลุดร่วง หรือมีชิ้นส่วนหลุดออกไป ยิ่งไปกว่านั้น ตัวขาแว่นเมื่อเกิดความเสียหาย สามารถถอดเปลี่ยนใหม่ได้เลย โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องมือใดๆ

Lens design

Rodenstock Impression® Mono 2 Index 1.60 เลนส์สายตาชั้นเดียวที่ออกแบบเฉพาะบุคคล สามารถปรับตำแหน่งของเลนส์บริเวณหน้าดวงตาได้อย่างอิสระ ใช้เทคโนโลยีการขัดแบบ Backside Multi-Aspheric Atoric Design และเทคโนโลยี Individual Parameter ที่นำค่า Parameter จริงของผู้สวมใส่มาคำนวณในการทำเลนส์ด้วย จึงทำให้การมองเห็นภาพคมชัดทุกค่าสายตาจรดขอบเลนส์ นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆมากมาย เพื่อให้เลนส์มีความคมชัด ใส่สบาย มากที่สุด ดังนี้

  1. Aspheric design จะช่วยลดภาพบิดเบือนด้านข้างของตัวเลนส์ ในเลนส์ที่มีกำลังสายตาสูงๆ ทำให้เลนส์มีกำลังสายตาที่แม่นยำ
  2. Wavefront Technology สามารถจัดการการคลาดเคลื่อนของแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และชดเชยค่าตัวแปรต่างๆบนตัวกรอบ เช่น ความโค้ง ความเท หรือระยะห่างของตัวเลนส์กับกระจกตา เพื่อนำไปออกแบบโครงสร้างเลนส์
  3. 3D freeform เทคโนโลยีการขัดเลนส์แบบใหม่จาก Rodenstock ด้วยการใช้หัวเข็มขนาดเล็ก ในระดับไมครอนทำให้เลนส์ของ Rodenstock มีความถูกต้องแม่นยำ
  4. Unique Customization การออกแบบโครงสร้าง โดยการคำนวณจากตัวแปรจริงของผู้สวมใส่แต่ละคน เช่น ความโค้งหน้าแว่น ความเทหน้าแว่น ระยะห่างหน้าแว่น เป็นต้น
  5. PD Optimize Inset การคำนวณการออกแบบอินเซตโครงสร้างเลนส์ ให้เหมาะสมกับการเหลือบมองในระยะกลาง และใกล้ ในแต่ละบุคคล
  6. EyeLT Technology เป็นการชดเชยค่าสายตาเอียง และองศาเอียงที่เปลี่ยนไปในขณะดูใกล้ ช่วยให้การมองที่ระยะกลาง ใกล้ คมชัดมากขึ้น
  7. Individual Parameter เทคโนโลยีการออกแบบเลนส์เฉพาะบุคคลแบบแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นค่าตัวแปรต่างๆจะแว่น รูปหน้าของบุคคล ระยะห่างตา ลักษณะของกรอบแว่น เพื่อให้ได้โครงสร้างเลนส์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกๆกรอบแว่นตา

Coating

Solitaire® Protect Plus 2 เลนส์โค้ทสุดพรีเมียม และไฮเทคจาก Rodenstock ที่ช่วยปกป้องเลนส์จากสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง น้ำ และการสะท้อน ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้มากกว่าเลนส์ทั่วไปถึงสองเท่า พร้อมคุณสมบัติป้องกันแสงสะท้อนได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงคุณสมบัติในการทำความสะอาดได้อย่างเหนือชั้น และป้องกันรังสี UV ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Clip on  

CAESAR FLIP II คุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น ที่แบรนด์ระดับโลก เพิ่มลูกเล่นและฟังชั่นการใช้งานให้เป็นทั้งแว่นสายตาและแว่นกันแดดได้ในอันเดียวกัน กลไกของ CAESAR FLIP II ออกแบบได้อย่างฉลาด และใช้งานง่ายสุดๆ โดยสามารถพลิกขึ้นและลงได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับทุกสถานการณ์ นอกจากนั้นยังถอดเก็บได้ง่าย ไม่ทำให้กรอบแว่นหรือเลนส์สายตาเป็นรอย และไม่บดบังทัศนวิสัยการมองอีกด้วย เลนส์ทุกชิ้นเป็นโพราไรส์ Made in Japan ที่ตัดแสงสะท้อนได้ดีเยี่ยม นุ่มสบายตา โดยมีให้เลือกมากถึง 13 เฉดสี (และจะมีเพิ่มขึ้นในอนาคตอีกเรื่อยๆ) รวมทั้งมีสีปรอทสะท้อนแสง และมีน้ำหนักของคลิปที่เบามาก