ZEISS Digital Lenses

ถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับ "การใช้สายตามองอุปกรณ์ดิจิทัลโดยเฉพาะ" โดยจะช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถใช้สายตามองอุปกรณ์ดิจิทัลได้อย่างผ่อนคลายและสบายตาตลอดทั้งวัน

 

ปัญหา 1 ความสามารถของกล้ามเนื้อตาที่ลดลง จากอายุที่เพิ่มขึ้น

เราจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม กล้ามเนื้อตาของเราทำงานอยู่ตลอดเวลาเมื่อใช้สายตาในการมองใกล้ เช่น การอ่านหนังสือ การมองอุปกรณ์ดิจิทัล และเมื่อคนเราอายุมากขึ้นความสามารถของกล้ามเนื้อตาจะลดลง ยิ่งทำให้กล้ามเนื้อตาต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้นอีกเมื่อต้องเพ่งในระยะใกล้ เป็นสาเหตุหลักของอาการล้าและปวดตา

 

ปัญหา 2 ระยะการอ่านหนังสือที่เปลี่ยนไปจากการใช้อุปกรณ์ดิจิทัล

 

ในอดีตคนเราอ่านหนังสือเป็นหลัก ระยะการอ่านหนังสือ 38 เซนติเมตร  ปัจจุบันคนเราอ่านหนังสือผ่านอุปกรณ์ดิจิทัลระยะอ่านหนังสือใกล้ขึ้นอีกเป็น 30 เซนติเมตร

 

ZEISS Digital Lenses เป็นเลนส์ที่เหมาะกับคุณหรือไม่

1.คุณมีการใช้สายตากับอุปกรณ์เลนส์ดิจิทัล เช่น มือถือ สมาร์ทโฟน แทปเล็ต หรือ คอมพิวเตอร์ มากกว่า 5 ชั่วโมงต่อวัน

2.เริ่มมีปัญหาอาการดวงตาเมื่อยล้าในช่วงเวลาเย็น หรือ กลางคืน

3.เริ่มมีปัญหาการมองภาพระยะใกล้ไม่ชัด มักจะต้องขยับหน้าเข้าหาอุปกรณ์เพื่อให้มองชัดขึ้น หรือ ต้องจัดอุปกรณ์เพื่อจะสามารถอ่านได้ชัดเจน

 

ทำความรู้จักกับ Digital Eyestrain

ในปัจจุบันการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้ดวงตาของเรามีการทำงานอย่างมากเพราะดวงตาของเราใช้เวลาเพียงเศษเสี้ยววินาทีในการเคลื่อนที่ไปมาระหว่างระยะไกลมายังระยะใกล้ หรือการอ่านตัวอักษรมีขนาดเล็ก ซึ่งเมื่อเราอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไป การใช้งานในสิ่งต่างๆเหล่านี้อาจทำให้เกิดความเมื่อยล้าในกล้ามเนื้อตา และ เลนส์ตา

อาการที่อาจเกิดขึ้นเมื่อมีการใช้งานดิจิทัลเป็นเวลานานๆ

  • เมื่อยตา
  • ตาแห้ง
  • ตามัว
  • ปวดศีรษะ
  • ปวดไหล่ และคอ

จากอาการที่กล่าวมาทำให้ ZEISS ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์เลนส์สำรับแก้ไข หรือบรรเทาอาการดังกล่าวขึ้นมา เพื่อให้คนในยุคปัจจุบันสามารถทำงานหรือใช้งานดิจิทัลได้อย่างสบายตามากที่สุดโดยเลนส์ตัวนี้ถูกเรียกว่า "ZEISS Digital Lenses"

 

ZEISS Digital Lenses    

ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานเฉพาะทางสำหรับ "การใช้สายตามองอุปกรณ์ดิจิทัลโดยเฉพาะ" โดยจะช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถใช้สายตามองอุปกรณ์ดิจิทัลได้อย่างผ่อนคลายและสบายตาตลอดทั้งวัน กับคุณลักษณะพิเศษ ดังนี้

  • พื้นที่มองไกลที่กว้าง มองเห็นได่ชัดเจน ได้ดั่งตาปกติ
  • การเหลือบตาลงมาถึงพื้นที่มองใกล้เป็นไปอย่างรวดเร็ว และ สบายตา
  • พื้นที่มองใกล้ถูกออกแบบมาเพื่อลดการเพ่งของสายตา โดยเริ่มตั้งแต่ 0.50D จนถึง 1.25D

 

 

ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้ ZEISS Ditital Lenses

  1. ทำให้ดวงตาโฟกัสภาพได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น
  2. สามารถใช้สายตามองอุปกรณ์ดิจิทัลได้นานขึ้นทั้งวัน
  3. ปรับตัวได้ง่าย แม้ไม่เคยใช้ Digital Lenses มาก่อน
  4. สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ทั้งวัน

*จากการทดลองจากผู้ใช้งานจริงพบว่า 90% ของผู้ใช้งานอุปกรณ์ดิจิทัล มีความพึงพอใจเมื่อเปลี่ยนมาใช้ ZEISS Digital Lenses โดยสามารถลดปัญหาจากอาการเมื่อยล้าได้ถึง 4 เท่า