คริซอล ฟอเต้

 

ชนิด: เลนส์พลาสติก

โครงสร้าง:Aspherical

 

โครงสร้างแอสเฟียริค Aspherical บางกว่าเลนส์โครงสร้าง Spheric ที่ค่าindexเดียวกัน   ≈10%

สนามภาพกว้างกว่า ให้มิติภาพที่สมจริง เพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็น
         spheric                                    aspheric                          double-aspheric

 

ดวงตาของผู้ใส่สวยงามสมจริงกว่า
         spheric                                    aspheric                          double-aspheric

 

 

คุณสมบัติของเลนส์มัลติโค้ทครีซอล ฟอเต้ (Crizal FORTE) 

 

 ลดปัญหาฝุ่นเกาะ ( i-Technology TM) ด้วยการเคลือบผิวเลนส์ ที่จัดการกับฝุ่นได้ในระดับโมเลกุล ไม่ทำให้เกิดประจุไฟฟ้าตัวการทำให้ฝุ่นเกาะ ทำความสะอาดง่าย

 

 

ฃดปัญหาน้ำเกาะผิวเลนส์ (Slide-Fx TM) ด้วยเลนส์ที่มีผิวลื่นกว่าเลนส์แบบธรรมดา และมีการวัดองศามุมสัมผัสของหยดน้ำ จึงป้องกันน้ำเกาะที่ผิวเลนส์ได้มากกว่า

 

ลดรอยนิ้วมือ (High Surface Density Process TM ) ด้วยเทคโนโลยีการเคลือบเลนส์ที่หนาแน่น ผิวเลนส์มีความลื่นกว่าเลนส์ทั่วไป จึงมีประสิทธิภาพในการป้องกันคราบรอยนิ้วมือ

 

ลดรอยขีดข่วน ถึง2เท่า(SR Booster) ด้วยเทคนิคการผสมสารเคลือบเลนส์ชนิดพิเศษ สามารถประสานชั้นเลนส์ได้เป็นอย่างดี จึงป้องกันรอยขีดข่วนอย่างดีเยี่ยม

 

ลดปัญหาแสงสะท้อน สุดยอดเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของ Crizal® ที่สามารถลดแสงสะท้อนที่เข้าสู่ดวงตา

 

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติ E-SPF25 (Eye-Sun Protection Factor )ถูกกำหนดขึ้นเพื่อบอกถึงระดับการป้องกันรังสีuvที่จะเข้าสู่ดวงตาทุกทิศทาง ทำให้สามารถป้องกันรังสี UV ด้านหน้าและด้านหลังได้อย่างดีเยี่ยม

การรับประกัน

  • รับประกันผิวมัลติโค้ทซองเลนส์และการ์ดจากเอสซีลอร์
  • รับประกันคุณภาพผิวโค้ท และการเปลี่ยนสีเลนส์ 1 ปี (ยกเว้นรอยขีดข่วนจากการใช้งาน)
  • เลนส์สั่งผลิตจะได้รับการ์ดพลาสติกแข็ง ระบุวันที่ผลิต และรายละเอียดของเลนส์

 

Bridders’s Comment

เลนส์คริซอล ฟอเต้ ไม่แพงอย่างที่คิด สำหรับตัวเริ่มต้นที่คุ้มค่าสุดๆ  เพราะคุณสมบัติของผิวโค้ทที่ได้เหนือกว่าเลนส์เกาหลี , เลนส์ EMI  อย่างเห็นได้ชัดเจน

ผิวโค้ทอย่างคริซอล ฟอเต้ ที่เอสซีลอร์ใช้ ถือว่าทนทานต่อปัญหารอยชีดข่วน ลดปัญหารอยนิ้วมือ ฝุ่น หยอดน้ำเกาะผิวเลนส์ และลดปัญหาแสงสะท้อนจากผิวเลนส์ และยังป้องกันแสงUVได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเลนส์ ที่ทางเอสซีลอร์รับประกันคุณภาพให้ 1 ปี

มีค่า index 1.60 แบบย่อบางสำหรับคนที่มีค่าสายตาเยอะด้วยราคาที่ถูกสุดๆ จนถึง 1.67 ที่ย่อบางมากเหมาะสำหรับคนที่สายตาสั้นมากๆ และยังมีเลนส์ Airwear ที่เป็นเลนส์เนื้อเหนียวสามารถนำไปประกอบแว่นกรอบเจาะได้  หรือทำไปใช้กับกรอบแว่นธรรมดาก็จะป้องกันอาการเลนส์แตก เลนส์บิ่นได้ดีมาก นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างแอสเฟียริค( Aspheric ) ที่ให้ภายคมชัดเสมอนจริงไม่เกิดการบิดเบี้ยวของภาพด้านข้างให้สามารถเลือกได้ที่

สรุป : คริซอล ฟอเต้ เลนส์โครงสร้าง Aspherical ป้องกันรังสียูวีสูงสุด เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการความบิดเบือนต่ำ มิติสมจริง เนื้อเลนส์บางเบา ปกป้องดวงตาจากรังสียูวีที่สะท้อนจากหลังเลนส์

 

*บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้ทำซ้ำ ดัดแปลง  หรือแก้ไข

Official Webste : Essilor Thailand