Rodenstock DNEye ® Scanner

use

เพราะแต่ละคนมีการมองเห็นไม่เท่ากัน แต่เราสามารถทำให้คุณมองเห็นได้ 100% ด้วยเครื่อง DNEye® Scanner ที่จะสแกนแผนที่ของดวงตา เพื่อผลิตเลนส์สายตาที่ละเอียดและแม่นยำที่สุดของแต่ละบุคคล

index

DNEye® Scanner (อ่านว่า ดี-เอ็น-อาย-สะ-แกน-เนอร์) เป็นเครื่องมือที่มีความแม่นยำสูงสุดในปัจจุบันในการหาค่าความเบี่ยงเบนในการมองเห็นที่ทำให้เกิดสายตาผิดปกติทั้งความเบี่ยงเบนในการมองเห็นระดับต่ำ (Low order aberration) คือสายตาสั้น ยาว เอียงที่วัดได้ตามปกติ และความเบี่ยงเบนในการมองเห็นระดับสูง (High order aberration) คือความผิดปกติของตาในระดับที่ละเอียดยิ่งขึ้น ที่ไม่สามารถวัดได้ในเครื่องวัดสายตาทั่วไป ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง Wave Front ในการแสดงผลออกมา โดยการตรวจวัดนี้จะอาศัยขนาดของรูม่านตาเป็นหลัก ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยดึงศักยภาพในการมองเห็นของคุณผ่านเลนส์แว่นตาได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยการคำนวณรวมข้อมูลจาก DNEye เข้าไปในการการผลิตเลนส์ของ Rodenstock EyeLT เพื่อการมองเห็นที่คมชัดในทุกระยะและในทุกสภาวะแสง

ดังนั้นจึงต้องบอกว่าหัวใจหลักของEyeLT® มาจากDNEye® Scanner ที่เป็นเครื่องมือที่แม่นยำที่สุดจากหลักความจริงสามสิ่งคือ

  • โครงสร้างการมองเห็นของตาเมื่อมองวัตถุจะเห็นภาพได้อย่างชัดเจนบนจอรับภาพ
    ds_dneye_tech_01
    แต่ความจริงแล้วการมองเห็นของมนุษย์ไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไปเนื่องจากสภาพดวงตาที่หลากหลายจึงทำให้เกิดภาพเบลอบนจอรับภาพ
    ds_dneye_tech_02

 

  • ขนาดของรูม่านตาและความสว่างที่เป็นองค์ประกอบหลักของ DNEye® คือในสภาวะที่แสงน้อยรูม่านตาจะขยายใหญ่ขึ้นทำให้เห็นความคมชัดได้น้อยลง
    ds_dneye_tech_03
    แต่เมื่ออยู่ในสภาวะที่มีแสงรูม่านตาจะหดเล็กลงทำให้เกิดภาพที่คมชัดมากกว่า
    ds_dneye_tech_04

 

  • ขนาดของรูม่านตาและระยะการมองเห็นที่ต่างกันส่งผลต่อขนาดของรูม่านตาต่างกันเมื่อมองไกลรูม่านตาจะขยายใหญ่ขึ้นทำให้เห็นความชัดเจนน้อยลง
    ds_dneye_tech_05 
    แต่เมื่อมองใกล้รูม่านตาจะหดเล็กลงจึงทำให้เห็นภาพที่คมชัดมากกว่า
    ds_dneye_tech_06

 

3 เหตการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะถูกชดเชยด้วยเลนส์แว่นตาที่คำนวณจากการวัดด้วย DNEye® จึงช่วยให้การมองเห็นคมชัดและสมบูรณ์แบบที่สุดในทุกระยะ และในทุกสภาวะแสงโดยไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป

ds_dneye_tech_07

ds_dneye_tech_08

 

ขั้นตอนการตรวจวัดด้วย DNEye® Scanner 3 ขั้นตอน

1.ให้นั่งโดยนำคางวางหน้าผากชิดกับที่วางคาง

20160707_1606025

2. ผู้ตรวจจะใช้ DNEye® Scannerในการสแกนดวงตา โดยครั้งแรกจะให้ดูรูปบอลลูนภายในเครื่องตรวจตาอย่างสบายๆโดยไม่ต้องเพ่ง จากนั้นเมื่อผู้ตรวจจะบอกให้ทำการเพ่ง จะต้องเพ่งภาพบอลลูนให้ชัดที่สุด โดยภาพจะค่อยๆขยับหนีการโฟกัสไปเรื่อยๆ

20160707_134635

3. เมื่อเครื่องทำการสแกนดวงตาเสร็จแล้วจะได้ผลออกมา3ส่วนดังนี้

  • ส่วนแรกผลจากทั้งดวงตาจะแสดงค่าสายตาในภาวะที่มีแสงและภาวะแสงน้อยหรือไม่มีแสงทั้งของตาทั้งสองข้าง

export0_Tangmo

  • ส่วนที่สองจะเป็นผลจากบริเวณกระจกตาที่จะแสดงให้เห็นถึงพื้นที่ความโค้งของกระจกตา

export3_Tangmo

  • ส่วนที่สามผลแสดงขนาดของรูม่านตาในภาวะที่มีแสงและภาวะแสงน้อยหรือไม่มีแสงทั้งของตาทั้งสองข้าง

export4_Tangmo

 

4 ขั้นตอนกับการวัดแว่นตาDNEye®

  • ขั้นตอนที่1 การให้คำปรึกษา

โดยขั้นตอนแรก Optometrist หรือนักทัศนมาตร จะสอบถามเกี่ยวกับปัญหาต่างๆที่มี อาจเกี่ยวกับตาหรือการมองเห็น และความต้องการของเลนส์แว่นตาที่สัมพันธ์กับการทำงาน อาชีพ งานอดิเรก หรือการดำเนินชีวิต ภาวะทางตาต่างๆที่ส่งผลกับการมองเห็น

 

  • ขั้นตอนที่2 สแกนดวงตาด้วย DNEye® Scanner

สร้างแผนที่บนดวงตาของคนไข้ด้วย DNEye® Scanner ที่มีตำแหน่งการตรวจวัดมากกว่า 1000 จุด ต่อดวงตาหนึ่งข้าง เพื่อคำนวณหาค่าความเบี่ยงเบนในการมองเห็นที่ทำให้เกิดสายตาผิดปกติทั้ง ความเบี่ยงเบนในการมองเห็นระดับต่ำ(Low order aberration)คือสายตาสั้น ยาว เอียงที่วัดได้ตามปกติและความเบี่ยงเบนในการมองเห็นระดับสูง(High order aberration)โดยเฉพาะในสภาวะแสงน้อย

  • ขั้นตอนที่3 การตรวจวัดค่าสายตา

20160707_161027จากนั้น Optometrist จะทำการหาค่าสายตาโดยละเอียด และทดลองการใส่แว่นจริงก่อน เพื่อประเมินการปรับตัวเข้ากับเลนส์สายตา

  • ขั้นตอนที่4 การเลือกแว่นตาและการวัดค่าพารามิเตอร์เพื่อตัดแว่น

20160707_140447

Bridders จะมีผู้เชียวชาญในการช่วยคุณเลือกแว่นและปรับทรงแว่น เพื่อทำการวัดค่าพารามิเตอร์ด้วย ImpressionIST® III 3D centering จะทำการคำนวณค่าพารามิเตอร์สำหรับผู้ใช้แต่ละรายโดยคำนึงถึงรูปหน้าและระยะห่างระหว่างดวงตาทั้งสองข้าง ไปพร้อมกับกรอบแว่นที่คุณเลือกได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ต้องติดคลิปเพิ่มระหว่างวัดซึ่งอาจจะทำแว่นไม่อยู่ในตำแหน่งที่ใช้จริง

 

 

 

ผลลัพธ์สุดท้าย คือความคุ้มค่าที่คุณจะได้รับ โดยข้อมูลที่ได้จากDNEy® และค่าสายตาที่ได้จากการตรวจวัดจะถูกส่งไปที่ Rodenstock ประเทศเยอรมัน เพื่อนำค่าทั้งสองไปใช้ในการคำนวณการผลิตเลนส์ที่เหมาะสมกับดวงตาของคุณอย่างสมบูรณแบบ100% ที่ให้ความคมชัดในทุกระยะของการมองเห็นแม้ในที่แสงน้อยหรือตอนกลางคืน และขจัดความฟุ้งของแสงได้มากที่สุด

OptikerBraun_R_unbegrenzt-gueltig_EyeLT_Riesenrad_Gut_A5_72dpi_RGB-300x200
ภาพที่ผ่านการมองด้วยเลนส์แว่นตาDNEye®

OptikerBraun_R_unbegrenzt-gueltig_EyeLT_Riesenrad_Schlecht_A5_72dpi_RGB-300x200
ภาพที่ผ่านการมองด้วยเลนส์ธรรมดา

 

 

ds_linse_01
เลนส์ที่มีDNEye® เทคโนโลยีได้แก่

  • เลนส์โปรเกรสซีฟ
    • Impression FS 3
    • Impression
  • เลนส์ single
    • Impression Mono 2
  • เลนส์ Near Vision
    • Impression Ergo2

 

ขณะนี้ที่ Bridders Optical เราได้ทำการติดตั้ง DNEye® Scanner เชื่อมต่อกับ Rodenstock เยอรมัน จึงสามารถสั่งผลิตเลนส์เฉพาะบุคคล DNEye ได้เป็นที่แรก และเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยขณะนี้ (1/7/2016) เชิญสัมผัสประสบการณ์การมองเห็นที่สุดยอดได้ที่นี่