รีวิวเลนส์ย่อบางRodenstock Cosmolit SPP2 1.6 พร้อมแว่นกีฬาProgear

ลูกค้าท่านนี้เข้ามาที่ร้านเพื่อปรึกษาถึงเรื่องของแว่นสายตาสำหรับเล่นกีฬาโดยเฉพาะ (บาสเกตบอล) รวมถึงจากการซักประวัติพบว่าแว่นเดิมที่อยู่เริ่มมองไกลไม่คมชัดแล้ววัดค่าสายตาแว่นเก่าได้

R:-2.25-0.75x10
L:-1.25-0.75x178

ส่งค่าสายตาให้คุณหมอทำการตรวจแก้ไขค่าสายตาได้ปรากฎว่าแว่นเก่าอ่านได้

VA R:20/30-1
VA L:20/25-21

แก้ไขค่าสายตาใหม่มีเอียงเพิ่มขึ้นทั้งสองข้าง

R:-2.25-1.25x10   VA20/20
L:-1.00-1.00x178  VA20/20

เมื่อได้ค่าสายตาและข้อมูลเรื่องความต้องการของกรอบแว่นทางผู้เชี่ยวชาญของเราจึงแนะนำให้ใช้แว่นสายตาที่มีความแข็งแรง คงทน และมีการป้องกันดวงตาจากการกระแทกของลูกบาสอย่างแว่นสายตากีฬายี่ห้อProgear ซึ่งเป็นแว่นจากประเทศอเมริกา นอกจากนี้ยังมีสายรัดศรีษะกันแว่นหลุดที่สามารถถอดออกซักได้

คราวนี้มาดูในเรื่องของเลนส์สายตากันบ้างเนื่องจากค่าสายตาไม่ได้เยอะมากแต่ด้วยความที่ตัวแว่นตามีลักษณะโค้งมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นแว่นทรงSportอยู่แล้วเราจึงแนะนำให้ใช้เลนส์ที่มีโครงสร้างAsphricเนื่องจากกรอบแว่นมีความโค้งมากหากเป็นเลนส์โครงสร้างStandardจะทำให้มุมมองด้านข้างมีDistortion(ความบิดเบี้ยวของภาพ)เกิดขึ้น และยังย่อบาง1.6 เพื่อให้ตัวเลนส์รับกับกรอบแว่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีตัวCoatingแบบSPP2ที่ต้องบอกว่ามีความคงทนต่อรอยขีดข่วนเป็นอย่างมาและยังรับประกันคุณภาพตัวCoatingถึง3ปีเลยทีเดียวต้องบอกว่าถ้าของไม่ดีจริงจะกล้ารับประกันแบบนี้หรือเปล่า
สรุปเลนสืที่แนะนำให้ลูกค้าใช้คือRodenstock Cosmolit SPP2 1.6

หลังจากนั้นมาดูแต่ละมุมของแว่นกันบ้างว่าเมื่อใส่เลนส์ย่อบาง1.6โครงสร้างละเอียดแว่นจะออกมาสวยงามส่วมใส่คมชัดแค่ไหน

  • จะเห็นว่าแว่นด้านหน้ามีความโค้งเป็นพิเศษแต่เมื่อเข้าไปในส่วนของขอบเลนส์ก็ไม่มีบริเวณไหนเกินหรือล้นออกมาทางด้านหน้าเลย

  • ต่อมาดูด้านข้างกันบ้างก็จะเห็นได้ว่าตัวเลนส์โค้งไปกับกรอบแว่นได้เป็นอย่างดีพร้อมทั้งยังเห็นอีกว่าตัวกรอบนั้นจะมีแป้นและยางกันกระแทกเสริมการป้องกันใบหน้าอีกชั้น

  • สุดท้ายมาดูภาพด้านหน้าของเลนส์กันแบบชัดๆอีกครั้ง ทั้งมุมมองการมองเห็น ตัวกรอบ และเลนส์ที่ทำออกมาเพื่อความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะแบบนี้ หากท่านไหนที่สนใจแว่นสายเล่นกีฬาแล้วละก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Bridders Optical